PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ ĐÔNG - HÀ NỘI
TRƯỜNG MẦM NON HÀ TRÌ
Bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới của vi rút Corona là bệnh do vi rút Corona gây nên, bệnh có thể lây truyền trực tiếp từ người sang người, Người mắc bệnh có thể có các biểu hiện từ nhẹ như cảm lạnh thông thường (mệt mỏi, sốt, ho, đau họng) đến viêm đường hô hấp cấp tính nặng, khó thở, suy hô hấp tiến triển và có thể tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh lý mạn tính, bệnh lý nền như tăng huyết áp, đái tháo đường, hen phế quản… Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh.
Thực hiện Công văn số 1335/SGDĐT-CTTT ngày 29/04/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại và xử trí trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học; Công văn số 1341/SGDĐT-VP ngày 29/4/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về phương án cho học sinh, sinh viên đi học trở lại;+ Công văn số 338/PGD&ĐT ngày 29/04/2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông về phương án cho học sinh đi học trở lại; Công văn số 340/PGD&ĐT ngày 02/05/2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông về việc chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại và xử trí trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học.
Bài học Âm nhạc Vận Động bài hát "Cún Yêu" Trò Chơi "Hát theo hình ảnh" của cô giáo: Lại Thị Tình cho bé 4_5 Tuổi của Trường MN Hà Trì trong những ngày nghỉ dịch. Bài học sẽ thật hấp dẫn với các con.
Bài học kỹ năng thực hành cuộc sống: Cách bóc trứng của cô giáo Nguyễn Hồng Xuyến lớp C2
Hoạt động khám phá về sự kì diệu của màu sắc của cô giáo Dương Thị Thùy Anh giành cho các bé khối 4 - 5 tuổi trường mầm non Hà Trì trong những ngày nghỉ của mùa dịch. Bài học giúp các bé biết được thế giới xung quanh chúng ta có vô vàn sự kì diệu trong đó có sự biến đổi của màu sắc này. Các bạn nhỏ hứng thú khi được hướng dẫn cách kết hợp 2 màu với nhau để tạo ra màu thứ 3 và con biết sự kì diệu của màu sắc thông qua các thí nghiệm như vũ điệu của sữa và pháo hoa màu sắc trong cốc nước, trẻ biết được một số ứng dụng của màu sắc đối với cuộc sống.
,Hoạt động khám phá về sự kì diệu của màu sắc của cô giáo Dương Thị Thùy Anh giành cho các bé khối 4 - 5 tuổi trường mầm non Hà Trì trong những ngày nghỉ của mùa dịch. Bài học giúp các bé biết được thế giới xung quanh chúng ta có vô vàn sự kì diệu trong đó có sự biến đổi của màu sắc này. Các bạn nhỏ hứng thú khi được hướng dẫn cách kết hợp 2 màu với nhau để tạo ra màu thứ 3 và con biết sự kì diệu của màu sắc thông qua các thí nghiệm như vũ điệu của sữa và pháo hoa màu sắc trong cốc nước, trẻ biết được một số ứng dụng của màu sắc đối với cuộc sống.
Truyện cổ tích"Quả bầu tiên" cho trẻ hiểu được người hiền lành tốt bụng bao giờ cũng được hạnh phúc, người chịu ơn thì sẽ không bao giờ quên ơn. Tình cảm yêu mến động vật của chú bé tốt bụng được chim én trả ơn, cậu bé đã có cuộc sống hạnh phúc. Sự tham lam, độc ác của tên địa chủ với con chim nhỏ đã bị trừng phạt. Truyện " Quả bầu tiên" có tính giáo dục cao.
Trường Mầm Non Hà Trì nơi ươm mầm tài năng thế hệ trẻ. Nơi có đội ngũ giáo viên nhân viên nhiệt tình tâm huyết sáng tạo với phương châm " Tạm dừng đến trường, không dừng học" của Bộ GD&ĐT, giáo viên Trường Mầm Non Hà Trì không ngừng học hỏi đối mới các hình thức dạy học qua internet cho trẻ.
Bài học hướng dẫn thực hành cuộc sống "kỹ năng bóc quýt" của cô giáo Hán Thị Hà Thanh giành cho các bé khối 3-4 tuổi trường mầm non Hà Trì trong những ngày nghỉ của mùa dịch. Bài học này sẽ là bài học hấp dẫn với các con. Kỹ năng bóc vỏ quýt giúp các con rèn luyện được sự tập trung khi làm việc, những đầu ngón tay phải thật tỉ mỉ và điều chỉnh lực. Từ đó giúp các bé phát triển vận động tinh các đầu ngón tay, có bàn tay cùng sự khéo léo, nhẹ nhàng của đôi tay.
Thực hiện công văn số 300/SGDĐT-CTT ngày 30/01/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc tăng cường công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp; Công văn số 72/UBND-YT ngày 09/01/2020 của UBND quận về việc tăng cường phòng chống các dịch bệnh đường hô hấp nguy hiểm xâm nhập; Thực hiện Công văn số 96/PGD&ĐT ngày 30/01/2020 của Phòng GD&ĐT quận Hà Đông về việc tăng cường công tác phòng chống dịch viêm hấp cấp. Trước tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) diễn biến nhanh, số lượng bệnh nhân mắc ngày càng gia tăng; Trên thế giới tính đến ngày 31/01/2020 số người mắc bệnh: 9.833 trường hợp mắc; 213 trường hợp tử vong.
Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm không chỉ truyền đạt kiến thức cho các cháu một cách thụ động mà các nhà giáo cần phải tạo ra các điều kiện, các cơ hội để mọi đứa trẻ được chủ động, sáng tạo, được tích cực hoạt động, tự chiếm lĩnh kiến thức và kinh nghiệm. Để đạt được điều này, người giáo viên cần nắm được hứng thú, nhu cầu, trình độ, khả năng của từng trẻ trong lớp, trên cơ sở đó lựa chọn được nội dung, phương pháp phù hợp với từng nhóm, từng cá nhân trẻ.
Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cần đảm bảo: Hứng thú, nhu cầu, kỹ năng, thế mạnh của mỗi trẻ đều được hiểu, đánh giá đúng và được tôn trọng. Mỗi trẻ đều có cơ hội tốt nhất để thành công.
Cha mẹ nghĩ trẻ 3-4 tuổi luôn cần hỗ trợ, tuy nhiên các nhà giáo dục tin rằng trẻ có khả năng tự làm rất nhiều việc. Trang Parents chia sẻ lời khuyên của giáo viên mầm non ở Mỹ về nuôi dạy trẻ.
- Từ này 11/6 đến ngày 16/6/2018 nếu phụ huynh, học sinh có nhu cầu chỉnh sửa thông tin trên phần mềm nhà trường bố trí cán bộ phụ trách tạo điều kiện giúp phụ huynh học sinh chỉnh sửa thông tin (theo các giấy tờ gốc của HS)